BÀI MỚI

Bài Viết Mới Nhất
Browsing Category "adwords"

Chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm cho thương mại điện tử và startup?

- 20/11/18

Đang đau đầu với việc lên chiến dịch quảng cáo tìm kiếm cho thương mại điện tử hay startup do khối lượng từ khóa quá lớn, khó quản lý, hiệu năng thấp!!!

Phần lớn phải chuyển sang chạy Shopping Google làm mất đi lượng khách hàng rất lớn. Bởi Google Shopping chỉ hiển thị bám theo tên sản phẩm là chủ yếu !!!



Hãy xem thử chiến dịch mình đã lên mình làm ví dụ với Tiki này sẽ cực kì hữu ích cho bạn.


Lưu ý: 


- Đây là chiến dịch mẫu lấy ví dụ với hệ thống của Tiki.

- Chiến dịch mẫu này đặt ngân sách 1$, bạn có thể tải về import vào Google Adword editor và up lên tài khoản Google Ad để xem, xem xong có thể xóa hoặc dừng.

- Camp mẫu mình chưa phân loại từ khóa nên có thể lẫn 1 số từ không phải sp Tiki kinh doanh.

- Mẫu quảng cáo ở dạng bị từ chối do đang chứa từ khóa thương hiệu của Tiki

- Mình không phải nhân viên hoặc quan hệ đối tác chạy quảng cáo của Tiki

- Các anh chị đọc còn mơ hồ có thể gửi bài viết cho team Adword inhouse tham khảo và phân tích).

Link tải chiến dịch mẫu: http://bit.ly/chiendichtiki

Cài đặt chung



- Chỉ quảng cáo tìm kiếm (Không bao gồm hiển thị)

- Ngôn ngữ: Tiếng Việt / Tiếng Anh.

- Khu vực địa lý: 64 tỉnh thành (Những người ở các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn / Những người ở các vị trí bị loại trừ)

- CPC thủ công nâng cao.


Nhóm quảng cáo


- Mỗi từ là một nhóm quảng cáo.

- Mẫu quảng cáo: Tiêu đề 1 sử dụng hàm {Keyword: Brand}

- Từ khóa: lấy 3/4 loại đối sánh từ khóa.

- Đối tượng: chọn quan sát đầy đủ các đối tượng.

- Từ khóa phủ định: Nhập các từ khóa phủ định mà tiki không kinh doanh ở biến thể chính xác.

- Link đích là link search sản phẩm (hoặc link sản phẩm đơn có thể set 1 chiến dịch riêng chỉ chạy theo tên sản phẩm).

- Tiện ích quảng cáo mở rộng nếu có.

=> Setup như trên sẽ giúp bạn khắc phục được:



- Chỉ hiển thị tìm kiếm mà không bị click từ mạng hiển thị (GDN).

- Biết được khu vực địa lý nào chuyển đổi thấp / Cao.

- Quảng cáo hiển thị đúng khu vực địa lý.

- AI Google tự bid giá thầu theo đối tượng / vị trí địa lý / nhiều tín hiệu khác làm sao cho chuyển đổi tốt nhất mà người quản trị không phải can thiệp nhiều.

- Không hiển thị lệch quảng cáo giữa các nhóm nếu từ khóa na ná giống nhau.

- Mẫu quảng cáo có chứa đúng từ khóa mà người dùng search đem lại CTR cao, điểm chất lượng cao hơn.

- Lên quảng cáo nhanh hơn, thậm chí lên tới vài chục nghìn từ. 

- Mỗi quảng cáo đều có link đích chính xác.

- Không cần đội Marketing chạy search nhiều người, đội code để code App auto bid liên kết với google .v....v....v nói chung tiết kiệm được nhiều nguồn lực.

Nhược: Đôi khi hiển thị quảng cáo hơi xấu do phụ thuộc biến thể từ khóa người dùng gõ.

Top 5 Mẹo Viết Quảng Cáo AdWords Hấp Dẫn

- 23/3/17
Với 5 Mẹo Viết Quảng Cáo AdWords Hấp Dẫn này , bạn sẽ biết cách Viết mẫu quảng cáo để phù hợp với truy vấn tìm kiếm, biết cách điều hướng trang đích tốt cho người dùng. Đó là những bước đi đúng đắn. Nhưng như vậy là chưa đủ?

1. Sử dụng Mã Giảm Giá

Nếu website của bạn có tích hợp tính năng thanh toán Online, thì bạn đừng bỏ qua hiệu quả mà mã giảm giá mang lại.
Ai cũng thích được mua giá rẻ!
  • Nhập Code “2015” để được ưu đãi 25% giá
  • Còn  3 suất tiết kiệm 30% với mã giảm giá “NEWYEAR”
  • Tiết kiệm 500,000đ/ sản phẩm với Coupon: TrungHarry

2. Sử dụng ký tự độc đáo

Google không cho phép sử dụng các ký tự đặc biệt trong quảng cáo (http://goo.gl/Yk0HBc), tuy nhiên vẫn có nhiều ký tự được phép sử dụng.
Hãy làm mẫu quảng cáo của mình trở nên độc đáo hơn 1 chút!
  • Giảm tới 30% khi mua phụ kiện chính hãng
  • Chính hãng: 6,650.000₫. Tặng dán màn hình!
  • Khách sạn xếp hạng 4* & 5*, A+ trên BBB

3. Không có chương trình giảm giá? Mọi người vẫn thích các con số

Đừng làm chán khách hàng của mình bởi những câu quảng cáo toàn chữ và chữ, đôi khi chỉ cần sử dụng 1 vài con số thôi bạn sẽ thấy kết quả được cải thiện đó.
  • Top 10 doanh nghiệp địa ốc thành công nhất 2014
  • Với 15 năm Kinh Nghiệm, chúng tôi sẽ làm được!
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Đổi trả hàng mới trong 7 ngày
  • Top 3 chất lượng với chỉ 2,000,000đ/ sản phẩm
  • 50 nghệ nhân tạo ra sản phẩm với giá chỉ 1,499,999đ!

4. Chốt Sales – Call to action

Không gì tuyệt vời hơn việc bạn sử dụng những động từ mạnh, có khả năng chốt Sale cao. Luôn hiệu quả, quan trọng là cách bạn viết mà thôi.
  • Giảm giá tới 50% nếu mua hàng ngay hôm nay!
  • Sale Off 50% giá chính hãng. Mua ngay!
  • Mua hàng hôm nay, tiết kiệm 500k!
  • Chỉ bán tuần này. Giảm tận 70% giá!
  • Mua hôm nay, nhận ngay quà tết 1,000,000đ!
  • Giảm giá chỉ còn 799,999đ. Đảm bảo khớp giá!

5. Chơi chữ

  • Tại sao phải mua đúng giá? Tiết kiệm tận 30% nè!
  • Mua hàng ngay: “Nhận quà liền tay”
  • Tìm chi mất công? Giá rẻ đây rồi!
Đó là 1 số chia sẻ của mình trong quá trình làm việc trên tài khoản quảng cáo cho khách hàng.

8 Chiến lược Remarketing Nâng cao Google Adwords!

- 7/10/16

Remarketing ( Tiếp thị lại) là 1 thuật ngữ trong Google Adwords nhằm quảng cáo lại cho những người đã từng truy cập vào Website.



Với cơ chế lưu lại Cookies hay rộng hơn là lịch sử người dùng (Với những đặc điểm nhận dạng khác nữa từ Bot của Google)

Đây là 1 Át Chủ Bài của dân làm Marketing chuyên nghiệp. Vì theo con số thông kê, với lượng traffic thông thường từ các nguồn đổ về Website chỉ có 1-5% là tạo ra chuyển đổi. Còn lại 95% Traffic còn lại bị thất thoát.

Vì vậy việc áp dụng Remarketing trong quảng cáo là việc hết sức cần thiết để tối ưu hóa CHUYỂN ĐỔI.

Dưới đây là 8 chiến lược Remarketing nâng cao:


Chiến lược 1: Phân loại DATA (Phân loại thật chi tiết đối tượng Traffic của bạn)


Những khách hàng truy cập vào website của bạn có mức độ tiềm năng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là phải biết đặt những tracking thông minh để phát hiện ra mức độ khác nhau của từng khách hàng tiềm năng này.
Sau đó bạn sẽ sử dụng những tệp khách hàng này vào từng mục đích riêng mà bạn muốn. Bạn tiếp cận được từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt. Tiếp cận đúng nhu cầu của Khách hàng. Như vậy bạn sẽ tạo ra được cách tiếp cận chính xác, tăng cho bạn tỷ lệ bán hàng. Hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ tăng lên rõ rệt.

Chiến lược số 2: Sử dụng các chiến lược Down Sale để kéo khách hàng quay lại.


Một khi khách hàng đã ghé website của bạn là họ đã thể hiện sự quan tâm giành cho bạn. Bạn hãy thu hút họ bằng những phần quà tặng, khuyến mãi, hoặc giảm giá vì sự kiện đặc biệt nào đó. Để họ có thể nhanh chóng có động lực hoàn thành nốt đơn hàng mà họ đang chưa hoàn thành.
Một trong những chiến lược mà tôi hay dùng là: Giảm giá 20% nhân dịp bạn đã ghé thăm website. Hoặc kèm theo quà tặng liên quan.

Chiến lược số 3: Chiến lược thời gian.


Đây là 1 trong các chiến lược hết sức quan trọng. Nó thể hiện được bạn tiếp cận khách hàng tinh tế đúng thời điểm để khách hàng mua hàng.

Chiến lược thời gian thần tốc, chiến lược duy trì mối quan hệ, chiến lược nuôi dưỡng mối quan hệ.

Từng giai đoạn sẽ có từng cách áp dụng các chiến lược khác nhau. Hãy tưởng tượng, Nếu bạn không có chiến lược về thời gian. Ngay khi khách hàng của bạn vào web, bạn bổ vào mặt họ những thông điệp dồn dập sẽ gây phản cảm.

Hãy biết cách xuất hiện. Nhấp nhả, dồn dập và duy trì cho đúng lúc để khách hàng NGHIỀN BẠN.

Chiến lược 4: Thay đổi Thông điệp


Có sự khác nhau giữa khách hàng chuyển đổi và không chuyển đổi.

Có sự khác nhau giữa bám đuổi lâu dài và ngắn hạn.

Bạn cần thay đổi thông điệp của mình cho phù hợp. Hãy chú ý, sau khoảng 1 thời gian chạy mà CTR của bạn thấp hơn, tỷ lệ nhấp chuột kém hẳn, hãy thay đổi banner và thông điệp phù hợp hơn.

CTA cùng với chiến thuật về giảm giá, giới hạn số lượng, thời gian cũng là những yếu tố giúp khách hàng nhanh chóng quay lại với Website của bạn.

Chiến lược số 5: Tiếp thị lại với những người đã Mua Hàng.


Với những người đã mua hàng. Hãy nhanh chóng chuyển họ sang chiến lược Up Sale, Cross Sale. Hãy đồng thời loại bỏ họ ra khỏi chiến dịch cũ.

- Giới thiệu cho họ những sản phẩm mới về

- Giới thiệu cho họ những sản phẩm đồng loại.

- Hoặc đơn giản là thiết lập quảng cáo với tần suất thấp để quảng cáo lâu dài giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ.

Chiến lược 6: Đặc tính Thấp của Trang chủ


Hãy coi khách hàng ở Trang chủ là khách hàng Tiềm năng thấp nhất trong quá trình bán hàng của bạn.
Do đó hãy giành lượng ngân sách tương ứng để đấu giá thầu cho đối tượng khách hàng này.

Sẽ thật là lãng phí nếu bạn không nhậ diện điều này từ sớm.

Chiến lược 7: Tập trung điểm NÓNG mang lại chuyển đổi.


Tương ứng, hãy cài đặt tracking ở ngay cái chỗ mà khách hàng có hành vi chuyển đổi cao nhất. Và giành phần lớn ngân sách quảng cáo của bạn cho đối tượng này.

Chiến lược 8: Đa dạng.


Hãy đa dạng cách thức tiếp cận, đa dạng thông điệp tiếp cận, câu chuyện tiếp cận.

Cụ thể: Đa dạng về kích thước banner, Tiếp cận trên Youtube, Email, Facebook, …

Khách hàng của bạn online trên nhiều thiết bị, nhiều website khác nhau. Hãy tiếp cận đa dạng thông tin và hình ảnh để bạn trở lên thú vị hơn.
Đó là 8 CHIẾN LƯỢC mà tôi đúc kết trong Remarketing. Là nghệ thuật xuất hiện và giải quyết vấn đề của khách hàng. Tư duy bạn càng thấu hiểu khách hàng, nghệ thuật tiếp cận và bán hàng càng hiệu quả hơn.

Làm Sao Để Hiểu Sâu Hơn Về Quảng Cáo Google AdWords

- 28/7/16
Câu hỏi chúng tôi thường xuyên nghe được, đặc biệt từ những người mới bước vào lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm có phí đó là quảng cáo Google AdWords tốn bao nhiêu tiền?
Không có một câu trả lời nào thỏa mãn cho câu hỏi trên, nó sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Chi phí quảng cáo AdWords phụ thuộc vào một số yếu tố. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ trình bày những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Google AdWords và làm rõ những điều bạn cần biết trong ngân sách quảng cáo.
  • Đầu tiên, bạn cần biết Google AdWords hoạt động dựa trên một hệ thống đấu giá. Nó cho phép những doanh nghiệp có được chỗ quảng cáo tốt dù giá đấu thầu thấp hơn (với điều kiện điểm chất lượng của bạn phải cao).
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi chặt chẽ ngân sách AdWords bằng việc dùng các thủ thuật như thiết lập lịch quảng cáo, xác định đối tượng theo địa lý hoặc thiết bị.
  • Với Google AdWords, chi phí trung bình cho một nhấp chuột trong mạng tìm kiếm thường giao động từ 1$ đến 2$, trên mạng hiển thị thường dưới 1$.
  • Tuy nhiên có những từ khóa trên AdWords và quảng cáo Bing có giá trên 50$ cho một nhấp chuột. Những từ khóa thường thuộc các ngành có tính cạnh tranh cao và liên quan đến cuộc sống con người ví dụ như luật hay bảo hiểm. Ngoài ra, những đại gia bán lẻ thường chi khoảng 50 triệu đô mỗi năm cho quảng cáo tìm kiếm của Adwords.
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chi khoảng 9,000$-10,000$ hằng tháng cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm. Như vậy họ chi khoảng 100,000$ đến 120,000$ hằng năm.
Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về các cơ chế của AdWords.
AdWord hoạt động như thế nào?
Một trong những lầm tưởng lớn nhất về quảng cáo trên AdWords đó là khi chi càng nhiều tiền thì hiệu quả thu được sẽ càng lớn. AdWords không hẳn là một nơi bán quảng cáo, AdWords giống một nơi hội tụ các trang quảng cáo hơn. Cách hoạt động của Google AdWords gần giống như một phiên đấu giá. Hãy cùng tìm hiểu quy trình hoạt động này.
Đấu giá quảng cáo
Khi người dùng nhập nội dung tìm kiếm, Google xác định từ khóa đó hiện đang được những ai đấu giá và bắt đầu phiên đấu giá.

Nếu nội dung tìm kiếm của người dùng trùng với nội dung từ khóa mà những nhà quảng cáo đang đấu giá thì phiên đấu giá sẽ được kích hoạt. Mục đích của việc đấu giá là giúp xác định thứ hạng của các quảng cáo hay những quảng cáo nào sẽ được xuất hiện. Việc xuất hiện và thứ tự xuất hiện của nội dung quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính: giá đấu thầu tối đa và điểm chất lượng. Sau khi điểm chất lượng và thứ tự quảng cáo của bạn được xác định xong, Google sẽ tính toán số tiền bạn phải trả khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Chú ý: Bạn có thể trả ít tiền hơn mà vẫn có thể có thứ hạng cao, điều này phụ thuộc vào điểm chất lượng của bạn.
Sau phần cơ chế hoạt động, chúng ta sẽ chuyển qua cách xác định ngân sách của Google AdWords
Ngân sách Google AdWords của bạn sẽ được tính như thế nào?
Một vấn đề thường thấy ở những người mới sử dụng quảng cáo tìm kiếm đó là ngân sách của họ bị chi quá mức mong đợi và khiến họ bị sốc. Một số người chạy quảng cáo nghĩ rằng ngân sách của họ sẽ đủ dùng cho cả tháng nhưng thực ra nó chỉ đủ cho vài ngày. Điều này có thể khiến chúng ta nhầm lẫn rằng chi phí cho quảng cáo tìm kiếm rất cao. Nhưng tình trạng này sẽ được khắc phục nếu chúng ta biết ngân sách được thiết lập như thế nào.
Ngân sách PPC
Có nhiều người nghĩ rằng ngân sách dành cho việc quảng cáo cũng tương tự như các dạng ngân sách quảng cáo truyền thống khác. Ban đầu, bạn thiết lập một con số tổng cho ngân sách và sau đó để cho quảng cáo tự động chạy, điều này sẽ khiến cho một số lỗi xảy ra nếu không theo dõi thường xuyên.
Để giúp hạn chế tình trạng này, ngân sách cho tài khoản quảng cáo PPC được thiết lập riêng cho từng chiến dịch. Qua đó giúp cho bạn kiểm soát được từng thông số trong từng chiến dịch.
Ngân sách của chiến dịch bạn có thể chia nhỏ thành đơn vị ngày. Nếu bạn chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc bạn có thể xác định xem chiến dịch nào sẽ được ưu tiên. Chẳng hạn như một chiến dịch quảng cáo về sản phẩm bán chạy của công ty bạn, nó có thể được ưu tiên hơn các chiến dịch hậu mãi khác.
Từ ngân sách hằng ngày bạn sẽ xác định chính xác ngân sách sẽ chi ra hằng tháng. Và phân chia được ngân sách cho các chiến dịch ưu tiên.
Ngân sách hàng ngày sẽ được chi như thế nào?
Nếu bạn có một quảng cáo với CPC là 0,25$ và bạn muốn nhận được 300 lượt click mỗi ngày. Thì ngân sách sử dụng hằng ngày của bạn là
0,25 x 300=75$
Trong ví dụ trên, 25 cent là số tiền tối đa mà bạn bị tính phí. Trong thực thế tổng số tiền đó có thể thay đổi, nó còn tùy thuộc vào từng lượt đấu thầu khác nhau.
Hãy nhớ rằng, nếu bạn thiết lập CPC tối đa là 25 cent thì bạn sẽ không phải trả quá số tiền đó.
Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến ngân sách PPC của bạn, yếu tố đầu tiên là:
Thời gian trong ngày
Trong việc hẹn lịch cho chiến dịch quảng cáo, tiêu chí thời gian trong ngày chính là khoảng thời gian bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Theo nguyên tắt, quảng cáo của bạn muốn xuất hiện vẫn phải tuân theo quy trình đấu thầu nhưng bạn có thể nói với Google rằng bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện trong thời gian nào, điều này đồng nghĩa với việc nói với Google thời gian bạn muốn tham gia đấu thầu.
Việc này cực kì hữu dụng với những doanh nghiệp. Ví dụ như cửa hàng của bạn đóng vào lúc 7h tối thì bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình xuất hiện sau giờ đó. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xác thiết lập cho quảng cáo chạy cả ngày nhưng có thời điểm quảng cáo được tăng cường.
Xác định mục tiêu theo địa điểm
Bạn có thể phân bổ ngân sách của mình vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Và bạn cũng có thể phân bổ ngân sách của mình nhiều hay ít vào các khu vực địa lý khác nhau. Việc này gọi là xác định mục tiêu theo địa điểm.

Xác định đối tượng theo địa điểm giúp bạn xác định địa điểm ưu tiên sẽ được hiển thị quảng cáo. Các khu vực đó có thể là tỉnh hay trong một phạm vi nào đó từ cửa hàng của bạn.
Với  xu hướng phát triển của di động và mua hàng online thì xác định theo địa điểm có thể là một phương án tuyệt vời cho người dùng hiện nay. Đó là một yếu tố tác động mạnh đến ngân sách quảng cáo hằng ngày của bạn. Cụ thể bạn có thể thiết lập quảng cáo trong một khu vực nào đó và xác định ngân sách nhiều hơn cho những ai lân cận khu vực của bạn.
Xác định dựa vào thiết bị

Ngày nay người dùng tìm kiếm thông tin mạng thông qua nhiều thiết bị khác nhau. Điều này khiến bạn cần phải quan tâm tới thiết bị nào mang lại cho bạn nhiều giá trị nhất.
Quảng cáo của bạn được thiết lập để xuất hiện trên cả máy tính và di động. Nhưng nếu di động mang đến nhiều lượng truy cập hơn thì bạn có thể phân chia lại ngân sách trên từng thiết bị sao cho phù hợp.
Hiểu việc thiết lập ngân sách và hiểu ngân sách quảng cáo đó sẽ được sử dụng như thế nào là một việc quan trọng. Bên cạnh đó bạn nên hiểu thêm một số yếu tố khác để có thể tối ưu được ngân sách quảng cáo.
Giá một Click trong AdWords là bao nhiêu tiền?
Như ban đầu đã nói thì đây là một câu hỏi không dễ trả lời.
Quảng cáo PPC khác quảng cáo truyền thống. Với quảng cáo truyền thống bạn sẽ chi ra một số tiền cho một trang nào đó trên bìa tạp chí. Còn thời đại kỹ thuật số, người ta sẽ không cạnh tranh nhau bằng các mẫu thiết kế hình ảnh trên bìa tạp chí mà cạnh tranh bằng từ khóa, đấu thầu từ khóa. Điều này dẫn đến một số từ khóa sẽ đắt tiền hơn các từ khóa còn lại, tùy thuộc vào những lĩnh vực khác nhau. Việc nhận biết điều này rất quan trọng trước khi thực hiện một chiến dịch PPC.
Tại Mỹ, chi phí trung bình cho CPC trong Search AdWords dao động từ 1$ đến 2$.  Còn trong Display thì giá click rẻ hơn, trung bình thường dưới 1$.
Tuy nhiên, trong những lĩnh vực cạnh tranh giá có thể đắt hơn nhiều. Bạn nên tham khảo giá từ khóa trong các lĩnh vực sau để có ý tưởng cho giá thầu chiến dịch của bạn.
Những từ khóa đắt nhất trong Google AdWords
Danh sách bên dưới là giá trung bình những từ khóa ở các lĩnh vực khác nhau. Giá của từng từ khóa trong các lĩnh vực có thể cao hơn giá trung bình.
Insurance – $54.91
Loans – $44.28
Mortgage – $47.12
Attorney – $47.07
Credit – $36.06
Lawyer – $42.51
Donate – $42.02
Degree – $40.61
Hosting – $31.91
Claim – $45.51
Conference call – $42.05
Trading – $33.19
Software – $35.29
Recovery – $42.03
Transfer – $29.86
Gas/Electricity – $54.62
Classes – $35.04
Rehab – $33.59
Treatment – $37.18
Cord blood – $27.80
Những từ khóa đắt nhất trên Bing Ads

Sau đây là những lĩnh vực mà từ khóa đắt nhất, giá được tính là trung bình.
Lawyers – $109.21
Attorney – $101.77
Structured settlements – $78.39
DUI – $69.56
Mesothelioma – $68.95
Treatment – $67.46
Annuity – $67.31
MBA – $62.78
Phone – $53.94
Insurance – $53.14
Diploma – $52.73
Rehab – $49.67
Cloud – $49.52
Accounting – $44.82
Exterminator – $44.66
Mobile – $43.04
Business – $40.75
Repair – $39.80
Plumber – $36.97
Podiatry – $29.89
Mục tiêu về lâu dài của doanh nghiệp đó chính là lợi nhuận. Nên những lĩnh vực có giá trị càng cao cho khách hàng như về cuộc sống, nhân thọ thì giá CPC sẽ càng cao.
Tuy nhiên ví dụ trên chỉ thể hiện một phần trong hàng ngàn từ khóa mà các doanh nghiệp đấu thầu, nên khoảng giá của từ khóa vẫn có thể được thay đổi. Khi bạn muốn đấu thầu trong những lĩnh vực cạnh tranh cao như luật, điều đó không có nghĩa là bạn phải trả số tiền cao như vậy cho quảng cáo của bạn.

3 Bước Tối Ưu Remarketing List Bằng Google Analytics

-
Sự thật phũ phàng – một số người vào trang web của bạn nhưng hầu như không hề quan tâm đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Nhà báo gạo cội Susan Waldes sẽ chỉ cho bạn một số mẹo nhỏ để cắt giảm chi phí đầu tư cho những vị khách trên.

Remarketing là công cụ thần kỳ giúp bạn tăng sự chuyển đổi. Dù sao đi nữa,  thì không có khách hàng nào tốt hơn những người đã từng mua hàng của bạn và tiếp tục mua thêm nhiều lần nữa. Khách hàng là những mỏ vàng tiềm năng, và remarketing list sẽ giúp bạn khai thác tối đa mỏ vàng ấy.
Nhưng khoan đã nào, liệu có luôn luôn đúng như vậy không? Có phải ai ghé thăm trang web của bạn đều sẽ trở thành một mỏ vàng tiềm năng? Hay họ chỉ vô tình click phải? Nếu có nhiều người click vào link quảng cáo bảo hiểm thông qua Tumblr, thì do họ thật sự có hứng thú, hay chỉ đơn giản là vì tính tò mò mà thôi?
Thật sự là thế – rất nhiều người ghé qua trang web của bạn “chỉ để cho vui” mà thôi. Nhưng “cái sự vui” đó làm bạn thất vọng ghê gớm. Và càng đau đớn hơn khi bạn nhận ra rằng, chiến lược remarketing đang ra sức đốt tiền của bạn trong vũng lầy vô vọng, mong ước chuyển đổi “đám thiểu năng” thành một “nhóm tiềm năng”. Quá phũ phàng!
Sau đây, tôi sẽ chia sẻ với bạn ba mẹo nhỏ, chỉ cần dùng Google Analytics là đủ đảm bảo cho chiến lược remarketing của bạn nhắm đúng mục tiêu vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi bạn dừng việc hiển thị quảng cáo cho những vị khách click “chỉ để cho vui” kia, thì tỷ lệ truy cập trang web (CTR) sẽ tăng, song song đó Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo nhiều hơn, ở những vị trí đắc địa hơn, từ đó việc thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn cũng hiệu quả hơn.
Kiểm tra lại phần content (nội dung)
Nếu bạn muốn làm content hay hơn, hãy thử phương pháp làm nội dung bằng việc chọn từ khóa ở đây.
Thông thường, chiến dịch remarketing sẽ nhắm vào khách hàng đã ghé thăm trang web trong vòng 30 ngày. Hãy bắt đầu kiểm tra từ đây. Nhưng ngay cả khi không xem lại nội dung của từng trang, bạn cũng có thể biết được trang nào thật sự không đem lại hiệu quả và không gây hứng thú cho khách hàng.
Careers (Cơ hội nghề nghiệp) và Contact (Liên hệ) là những phần nên được loại bỏ. Để tìm kiếm thêm các trang ít rõ ràng, hãy chạy Google Analytics trên trang web của bạn, chọn mục “Behavior” (Hành vi), sau đó tìm “Site Content” (Nội dung trang web), điểm đến sẽ là “Landing Pages” (Trang đích).
Tại đây, hãy lọc ra những phần nào có lượng truy cập cao nhưng ít lượt chuyển đổi. Có nhiều lý do người dùng click vào đó không phải để mua hàng. Chẳng hạn, một bài viết trên blog của bạn được viral (lan truyền rộng rãi) và nhiều người click đọc. Điều này rất tốt cho SEO, nhưng đối tượng ấy không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.
Đối với những khán giả thường xem phần nội dung phi thương mại, hãy lọc họ ra khỏi danh sách remarketing.
Loại bỏ những người hiếm khi ghé thăm trang web của bạn
Để làm được điều này, bạn cần tìm đến mục “Audience” (Khán giả) trong Google Analytics, sau đó vào phần “Behavior” (Hành vi). Trong này sẽ có phần báo cáo về “Engagement” (Mức độ gắn kết). Bạn sẽ thấy một bản báo cáo hàng ngang theo từng khoảng thời gian cụ thể (thời gian ghé thăm web). Từ đây, bạn sẽ có thể thấy được gần 50% (hoặc hơn) các hàng này có khoảng thời gian dưới 10s ở hầu hết các trang web.
Chỉ với <10s mỗi trang thì không đủ để cải thiện lượt chuyển đổi. Đã tốn tiền lôi kéo khách vào trang web, thì sẽ tốt hơn nếu lọc bớt những vị khách “dạo chơi” kia ra khỏi danh sách đối tượng remarketing.
Để loại trừ họ khỏi danh sách remarketing, bạn cần tạo một danh sách khác cho những người ghé thăm chỉ trong vòng <10s.
Danh sách này sẽ nằm trong tài khoản Adwords 1 ngày và sau đó sẽ được lọc ra khỏi hẳn chiến dịch remarketing.
Nâng cao mối quan hệ với khách hàng
Người dùng ghé thăm trang web của bạn với hàng trăm ngàn lý do khác nhau, không chỉ đơn thuần là để mua sản phẩm của bạn. Ví dụ như, bạn chuyên làm quảng cáo trả tiền PPC (pay-per-click), chắc hẳn bạn sẽ dành nhiều thời gian cho việc xem xét các trang web khách hàng hoặc đối thủ mà không nhằm mục đích mua hàng hay sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trên trang đó.
Vậy, làm sao phân biệt được khách hàng tiềm năng với những vị ghé qua “chỉ để cho vui”? Bạn chỉ cần vào phần báo cáo “Campaign” (Chiến dịch) trong Acquisition (Mua bán) > Campaigns (Chiến dịch) và bắt đầu lọc. Sau đó đặt tên Second Dimension (chiều thứ hai) là “Affinity Category”.
Chiều này sẽ phản ánh chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng. Với cách làm này, hơi đáng tiếc là bạn sẽ không biết được những vị khách này tìm đến trang web của bạn nhằm mục đích gì. Nhưng nó sẽ sắp xếp các nhóm khách hàng theo một cách nào đó để bạn có thể dễ dàng nhận ra và loại bỏ những vị khách “chỉ để cho vui” kia.
Tôi từng làm việc với vài clients (khách hàng) mà đối tượng của họ là các bậc phụ huynh. Họ than phiền rằng nhiều phụ huynh vô tình đưa máy tính bảng cho con cái để đùa nghịch, và chúng lại click nhầm vào phần quảng cáo. Nếu gặp trường hợp này, bạn sẽ thấy lượng click rất nhiều, nhưng lượt chuyển đổi rất ít, và thường là vào các quảng cáo có trò chơi hay nhân vật truyện tranh. Chỉ cần lọc các đối tượng này ra khỏi danh sách, và rồi bạn sẽ không bao giờ thấy lại họ nữa.
Bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật tương tự cho phần “In-Market”. Cách làm tương tự chỉ khác bước chọn Second Dimension (chiều thứ hai), hãy chọn “In-Market Segment” thay vào đó. Tùy vào sản phẩm và phân khúc thị trường, bạn sẽ tìm thấy nhiều phiên bản khác nhau của nhóm khách hàng “dạo chơi”.
Nếu bạn chưa chạy chiến dịch remarketing, có thể xài mục affinity categories và in-market trong phần báo cáo “Acquisition” > “All Traffic” > “Channels” để xác định nhóm khách hàng này trước khi chạy. Cần chú ý là, bạn vẫn cần tiếp tục theo dõi báo cáo thường xuyên sau khi chạy, để remarketing có thể phát hiện sớm và lọc ra thêm những vị khách ngay từ đầu đã có ý định “dạo chơi” trong trang web của bạn.
Kiểm soát và bắt đầu loại bỏ
Tôi hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn kiểm soát triệt để và không còn đau khổ hay thất vọng sau khi gặp phải những vị khách không mời mà đến. Loại bỏ họ sẽ có tác động tích cực tới chiến dịch remarketing của bạn vì nó giúp giảm thiểu chi phí, tăng CTR và được Google ưu ái hơn khi chạy quảng cáo.
Khi bạn bắt đầu phân biệt được đâu là khách hàng tiềm năng và đâu là khách không mời, thấy hiệu quả tăng lên rõ rệt, bạn sẽ khám phá ra những dimension (chiều) và nhiều kỹ xảo khác để tìm kiếm các vị khách “dạo chơi” và sau đó có thể thẳng tay loại bỏ họ ra khỏi nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

3 Điểm Mạnh Của Google Display Network


Nếu là một marketer chuyên về công cụ tìm kiếm chắc hẳn bạn sẽ biết về Google Display Network (GDN).
Ngày nay, GDN càng trở nên quan trọng trong rất nhiều chiến dịch. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ba ưu điểm mà GDN hỗ trợ hoạt động quảng cáo có phí.

Tiếp Cận Hầu Hết Người Dùng Internet

Các báo cáo của GDN cho thấy GDN tiếp cập được hơn 90% người dùng Internet thông qua hàng triệu trang web. Tuy nhiên quảng cáo bằng Display Network thường thụ động hơn so với Search Network. Nói cách khác, trong dạng quảng cáo của Search Network người dùng chủ động hơn. Với Display Network người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo một cách bị động khi lướt web.
GDN cho phép người chạy quảng cáo thực hiện quảng cáo dạng văn bản truyền thống hoặc là những nội dung tương tác hơn như hình ảnh, video và ảnh động. Sau đây là ví dụ thể hiện sự khác biệt của các kiểu quảng cáo trên.

GDN Có Nhiều Phương Thức Để Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu

  • Bằng từ khóa: những nơi hiển thị sẽ được chọn dựa vào từ khóa bạn sử dụng
  • Bằng chủ đề: những nơi hiển thị sẽ được chọn dựa vào dạng của chủ đề
  • Tiếp thị lại: Quảng cáo sẽ được hiển thị với những ai đã truy cập vào trang và có tương tác với sản phẩm/dịch vụ
  • Các trang hiển thị: nơi để hiển thị quảng cáo tốt nhất thường là tại các trang mà bạn quản lý. Cần đảm bảo sự liên quan giữa nội dung trang và nội dung quảng cáo.
Với GDN bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo. Trong các dạng của Google, không có loại nào là tốt nhất cả, nó phụ thuộc vào lĩnh vực mà bạn chọn quảng cáo. Ví dụ như khách hàng làm về nhiếp ảnh thì GDN sẽ hiệu quả hơn. Sau đây là một số lưu ý khi doanh nghiệp sử dụng GDN cho việc mở rộng hoạt động quảng cáo.
  1. Trong Search Network, người dùng rất ngại click và tỉ lệ cạnh tranh cao
Một khách hàng của chúng tôi trong lĩnh vực pháp luật chi từ 80$ đến 100$ cho một click trong Search Network. Trong khi quảng cáo bằng GDN có giá từ 2$ đến 12$ một click. Nếu chúng ta có một sự kết hợp giữa remarketing và GDN thì quảng cáo sẽ hiển thị hiệu quả hơn và làm tăng lượng traffic.
  1. GDN là một loại hình quảng cáo PPC tốt và không mang tính cạnh tranh.
Nếu bạn có các chiến dịch PPC cho các nhà phân phối và đại lý của một sản phẩm nào đó mà doanh nghiệp đó không muốn cạnh tranh các từ khóa trên Search Network. Chúng tôi đã làm việc với một số công ty và khuyến khích họ phối hợp quảng cáo với GDN. Chiến lược này giúp tăng lượng traffic vào trang web của họ mà không mang tính cạnh tranh.
  1. Không gặp vấn để điểm chất lượng với GDN
Về lý thuyết của Search Network, chúng ta không thể xử lý việc giảm điểm chất lượng dù rằng các bước tạo quảng cáo đều thực hiện đúng. Tuy nhiên đôi khi chúng ta vẫn có thể xử lý vấn đề điểm chất lượng này. Sau đây là ví dụ. Khi tạo một chiến dịch quảng cáo PPC cho một khách hàng khó tính với một deadline giới hạn. Chúng tôi cần phải hy sinh điểm chất lượng để hoàn thành đúng dealline. Để theo đúng tiến độ, chúng tôi đã kết hợp thêm GDN để làm tănng lượng traffic vào website. GDN có cung cấp những chủ đề cụ thể để xác định đối tượng mục tiêu. Chiến lược GDN này giúp tăng lượng traffic vào website đồng thời trang sẽ được tăng điểm chất lượng và chúng ta sẽ có điểm chất lượng tốt để tiếp tục chạy quảng cáo Search.

Thủ Thuật Để Quản Lý GDN

Quản lý các vị trí hiển thị giống như bạn quản lý các từ khóa phủ định trong Search Network. Bạn cần quản lý các trang hiển thị GDN này hằng ngày. Có thể có tới hàng trăm ngàn trang nhưng đừng kiểm tra từng trang một. Thay vì làm như thế hãy lọc theo con số ấn tượng và xem số lượng click. Nếu bạn thấy một tác nhân lạ tại nơi hiển thị các quảng cáo thì hãy loại bỏ nó. AdWord có chức năng giúp loại trừ theo chủ đề, lĩnh vực, site, trang web, ứng dụng, địa chỉ IP.
Một số người nghĩ rằng lựa chọn đối tượng vào từ khóa trên GDN là một việc phí tiền. Nhưng trong một số trường hợp kết quả mang lại vẫn rất khả quan. Nếu bạn muốn một giải pháp an toàn hãy sử dụng dạng từ khoá và chủ đề.
Hãy phối hợp các chiến dịch giữa GDN và Search Network. Chúng ta có thể thành công trong việc đấu giá từ khóa trong cả GDN.
Tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ làm rõ những ưu điểm ít được biết đến của GDN. Đó là một mạng quảng cáo tiện dụng và có thể hỗ trợ tốt cho những nhà quảng cáo.

Hướng dẫn cách kiểm tra IP click Adwords tặc với HISTAS

- 22/6/16

Vấn đề click Adwords tặc hiện nay là 1 vấn đề hết sức nhức nhối ngay cả Google cũng chưa có cách loại bỏ hoàn toàn.

Có nhiều cách để loại bỏ click tặc, một trong số đó là chặn IP bằng cách tìm kiếm IP đăng nhập site của bạn bằng công cụ HISTAS.

Đối với HISTAS bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký


1. Truy cập histas và click "Register".
2. Website sẽ chuyển qua phần tạo tài khoản mới. Nhập email, password để tạo tài khoản và click "Continue".
3. Nhập các thông tin như name, surname, address,... Chọn Time Zone cho phù hợp. Sau đó check vào " I have read and agree Publisher Agreement Terms". Click "Save".
4. Histats.com sẽ gửi đến bạn một email, click vào link trong email này để kích hoạt tài khoản.
5. Đăng nhập vào Histats.com, click "Control panel".
6. Click "Add a website" để thêm địa chỉ trang web.
7. Điền các thông tin như Site url, title, description,... Click "Continue".
8. Click vào tiêu đề website trong danh sách và click "Counter Code".
9. Click "Add new counter", chọn một trong các mẫu sẵn có và click "Save".
10. Sau khi lưu counter, click vào tiêu đề counter, copy đoạn code và dán vào vị trí bạn muốn đặt bộ đếm trong website của mình

Bước 2: kiểm tra IP truy cập


sau khi đăng nhập, bạn click "Control panel" trên cùng trang web -> "Log Analyzer <beta>" ở menu bên trái màn hình, sau đó bạn chọn móc thời gian để xem phía trên, các IP đã truy cập vào web sẽ liệt kê bên dưới, nếu muốn xem chi tiết thì bạn click vào hình kính lúp như hình chụp.

Hướng dẫn cách kiểm tra IP click tặc với HISTAS
Nếu bạn thấy IP nghi ngờ click ảo bạn copy và thêm vào danh sách chặn ip trên tài khoản Adwords.

Và Các Phương Pháp Chặn Click tặc như thế nào:


Ngoài phương pháp chặn IP Thì mình chia sẻ thêm cách khác để các bạn tham khảo:

Phương pháp 1: Chia nhỏ ngân sách ngày ra nhiều chiến dịch và chia nhỏ theo từng từ khoá riêng.

Lí do: Không để mất sạch ngân sách cho cả ngày trong một chốc lát. Chia nhỏ ngân sách để quảng cáo hiển thị đều khắp cả ngày. 

Cách thực hiện: Thay vì bạn đặt 100.000đ vào 1 chiến dịch thì bạn tạo ra 4 bản sao nữa của chiến dịch đó, chia nhỏ tiền cho mỗi chiến dịch một pha, cài đặt thời gian khác nhau (vd chiến dịch 1 từ 7h-10h, chiến dịch 2 từ 10h-12h…)

Phương pháp 2: Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị 

Lí do: Nếu bạn hay bị click ảo trên máy tính hay trên điện thoại thì giảm giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế bị click.

Phương pháp 3: Chặn Nhân khẩu học “Không xác định”.

Phương Pháp 4: Gọi "méc" google để được đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và trả lại tiền sớm hơn.

Phương pháp 5: Chia nhỏ Cài đặt chiến dịch theo bán kính, phần nào bị click tặc nhiều thì loại bỏ đi. Đấy là đối với những click thường còn click chuyên nghiệp bằng tool thì bó tay.

Chúc các bạn sẽ hết bị click tặc !